Header Ads

Websense Security คืออะไร

Websense Security คือ Solution ที่นำเสนอความปลอดภัยในการเข้าถึง Website ต่างๆบนอินเตอร์เนตรวมถึงความปลอดภัยในข้อมูลของ Email ทั้งในเรื่องของการกรอง spam/virus รวมถึง DLP (data loss prevention) หรือเรียกง่ายๆว่าระบบที่ช่วยตรวจสอบข้อมูลรั่วไหลขององค์กร ซึ่ง Product line ของ Websense แบ่งออกเป็น
Web Filter Solutions ประกอบไปด้วยระบบการจัดการการกรองการเข้าเวปไซต์ที่ไม่เหมาะสมหรือเวปไซต์ที่เป็นอันตรายหรือคุกคามต่อผู้ใช้ในองค์กร ซึ่งมีระบบการตรวจสอบที่แม่นยำและซับซ้อนมากกว่าระบบ Filter ที่อาจจะมาพร้อมกับ Firewall ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลต่างๆ ดังนี้
      - Leading Webfiltering Database ฐานข้อมูลของกลุ่มของเวปไซต์ต่างๆมากกว่า 90 หมวดหมู่
      - Advance Application Control ฐานข้อมูลการใช้งาน Application ต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกจำนวนมากว่า 1000 Application 
      - Leading Web Security Database ข้อมูลการตรวจจับ Spyware, Phishing, Malware, Keylogging  เป็นต้น



Websense Webfilter เหมาะกับใครบ้าง?
      - หน่วยงานหรือองค์กรที่มีการควบคุมการเข้าถึงเวปไซต์ของผู้ใช้งานเพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด เช่น หน่วยงานทางการศึกษา, หน่วยงานราชการที่ต้องมีการ monitor ข้อมูลเข้าออก, องค์กรทางด้านการเงินที่ต้องการความปลอดภัยในการใช้งานและความปลอดภัยในข้อมูลเนื่องมาจาก การรั่วไหลของข้อมูลในองค์กร ,องค์กรทางธุรกิจที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานของผู้ใช้งานรวมถึงการป้องการการเข้าถึง Application ที่ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลงเนื่องจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ขององค์กรในการทำงานส่วนตัว เป็นต้น





Websense Hosted Email Security เป็น solutions ป้องกันความปลอดภัยใน Email ซึ่งประกอบไปด้วยการทำงานในเรื่องของ การ Scan Virus การกรอง Spam รวมถึง Content Monitoring และ Data loss Prevention โดยการทำงานในรูปแบบของ Cloud หรือ SaaS ผ่าน Could มากกว่า 10 ประเทศของ Websense  โดยการทำงานในรูปแบบของการเปลี่ยน MX เพื่อใช้ในการกรอง Email




ความเหนือชั้นของ Hosted Email Security มีอะไรบ้าง 
      - เป็นการทำงานผ่านระบบ Cloud services ของ Websense ซึ่ง Guarantee Uptime 99.9999% ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับ Email เป็นอย่างมาก เนื่อง จาก Websense มี server กระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า 10 ประเทศ มั่นใจได้เลยว่า Uptime สูงกว่าการใช้อุปกรณ์ป้องกับ spam แบบ Appliance ซึ่งไม่ได้รองรับการทำงานในเรื่องของ Uptime อย่างแน่นอน
      - มี SLA ( Service Level Agreement ) รองรับ ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับหน่วยงานหรือองค์กร อีกชั้นหนึ่ง
      - รองรับ ISO 27001 ว่าด้วยเรื่องความปลอยภัยในเรื่องความลับของหน่วยงาน มั่นใจได้ว่าระบบมีความปลอดภัยในเรื่องข้อมูลรั่วไหล ความเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นบริการ ที่เหนือกว่าเมื่อเทียบกับระบบ Outsource spam gateway เหมือนๆกัน
      - 100% Virus Scan 
      - 99% Spam Filter 
      - มีการเก็บ Email ไว้ 7 วัน หาก 
Mail Server ปลายทางเกิดปัญหาไม่สามารถใช้ Email ได้เนื่องจากสาเหตุต่างๆ ทำให้มั่นใจว่า Email ของท่านจะไม่สูญหายไปไหนหาก Mail Server ทำงานไม่ได้ ถึง 7 วัน 
      - รองรับการทำงานตรวจสอบทั้งขาเข้าและขาออก Inbound/Out Bound 
      - มีระบบการทำ Report หรือรายงานการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพใช้งานง่าย

ทั้งนี้ Websense ยังมี solutions อื่นๆ อีกที่จัดการในเรื่อง Email Gateway Security การทำ DLP ( Data Loss Prevention ) เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลของหน่วยงาน โดยผู้ใช้ภายในเป็นต้น



ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tbpgroup.com/Websense.php


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.